Week1

Lesson plan Topic; Phonic Songs week 1 ระหว่างวันที่ 15 มกราคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์  นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic S and A)
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
1
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Phonic S and A
Vocabulary
Snake/Sun/Sand
Ant Apple
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ 
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก  YouTube
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
 How are you, I ‘m fine…?) 
และร้องเพลง “Hello  how are you ”  
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
(S and A from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง  พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
S = Snake/Sun/Sand
A = Ant Apple
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
ชิ้นงาน 

ใบงาน  Phonic S and A

ภาระงาน
ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
 ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน

ภาพกิจกรรม

Phonics' Song
The snake is in the grass and Ants on my arm.


ครูอุ้มและครูกิ่งร้องเพลง Phonics

เรียนรู้คำศัพท์เพิ่มเติมจาก ฺBig Book


น้องกายทำงานอย่าตั้งใจ

ตัวอย่างชิ้นงานน้องๆอนุบาล 1





 


 


 

สื่อการเรียน การสอน

เพลง Phonics Song

1. Ants on my arms




2. The snake is in the grass

 


Lesson plan Topic; Sports Kindergarten 2 Week ระหว่างวันที่ 11-15 มกราคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ ใกล้ตัวเกี่ยวกับกีฬาชนิดต่างๆในชีวิตประจำวันได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
1
Day1
เนื้อหา/โจทย์
Sport words:
Football, volleyball, basketball, chair ball, badminton, karate, sumo, Thai boxing and swimming etc.
คำถาม
Do you play football?
Do you play Thai boxing?
Do you play chair ball?
What is this/ that?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad และอุปกรณ์  What sound is it ?
กระดาษสำหรับทำบัตรภาพคำศัพท์  Sport
- คลิปวิดีโอเกี่ยวกับกีฬาwww.youtube.com/watch?v=r2meevJJPvA
ชง
ครูถือลูกฟุตบอลและลูกบาสเกตบอลแล้วครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น
What did you see?
What is this(ให้นักเรียนดูอุปกรณ์การเล่นกีฬา เช่น ลูกแบดมินตัน)
Do you play football?
Do you play Thai boxing?
Do you play chair ball?
เชื่อม
ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะได้ชุดภาพกับคำศัพท์เกี่ยวกับกีฬากลุ่มละ ชุด   เช่น
ฟุตบอล = football
ว่ายน้ำ = swimming
- แต่ละกลุ่มจะต้องช่วยกันจับคู่ภาพกับคำศัพท์ให้ถูกต้อง
นักเรียนเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับกีฬาพร้อมกันออกเสียง สะกดคำและบอกความหมายของคำศัพท์ไปพร้อมๆกัน

ใช้
นักเรียนทำ  word search คำศัพท์เกี่ยวกับกีฬา
ชิ้นงาน 
word search คำศัพท์เกี่ยวกับกีฬา
ภาระงาน
สังเกตการตอบคำถาม   ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม
ความรู้
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับกีฬา คำ
ทักษะ
สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
1
Day2
เนื้อหา/โจทย์
Sport words:
football, volleyball, basketball, chair ball, badminton, flag racing, close the eyes hit the pot etc.
.คำถาม
Do you play chair ball?
What is this/ that?
What are you doing?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  ชื่อผลไม้ของจริง
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
บัตรภาพคำศัพท์ Sport
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
ครูเปิดคลิปเพลงจาก YouTubeเกี่ยวกับนักฟุตบอลทีม Buriram UTD https://www.youtube.com/watch?v=mS6mYayYxkY
เชื่อม
- ครูถามนักเรียนโดยใช้คำถาม
Do you know this football player?
- ครูก็เล่าเกี่ยวกับทีมฟุตบอลของบุรีรัมย์ให้นักเรียนฟังพอสังเขปแล้วใช้คำถามกระตุ้น และเป็นการฝึกทักษะการฟังไปด้วย
Suchao Nutnum is football player of  Buriram UTD.
Have you ever been to I-moblie Stadium?
Do you play chair ball?
Do you like to play basketball?
- ครูให้นักเรียนนั่งเป็นวงกลม โดยที่ครูจะมีกล่องกระดาษที่บรรจุชื่อและภาพของกีฬาต่างๆอยู่ในนั้น
- ครูจะเปิดเพลงภาษาอังกฤษไปเรื่อยๆ โดยสมาชิกในวงจะต้องส่งกล่องนั้นไปให้เพื่อนคนที่นั่งอยู่ข้างๆจนกว่าเพลงจะหมด
- หลังจากที่เพลงจบถ้ากล่องอยู่ที่ใคร นักเรียนจะต้องจับฉลากภาพข้นมา ภาพพร้อมทั้งออกเสียงและบอกความหมายของภาพนั้นๆให้เพื่อนในห้องออกสียงตาม
- เพื่อนก็จะถามโดยใช้ประโยคง่ายๆ เช่น
What are you doing?
I am playing football.
I am playing volleyball.
โดยให้นักเรียนนำเสนอให้ครบทุกคน
ใช้
- ครูให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง What are you doing?
                                 
ชิ้นงาน 
นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับการเล่นกีฬาต่างได้
นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง   What are  you doing?
ภาระงาน
สังเกตการตอบคำถามเกี่ยวกับกีฬาโดยใช้ประโยคง่ายๆ
- สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
สังเกตการมีส่วนร่วมในการสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับผลไม้
ความรู้
สนทนา ตอบคำถามเกี่ยวกับการเล่นกีฬาต่างๆ
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
- มีความมั่นใจในการตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ส่งงานตรงเวลา
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย


















ภาพกิจกรรม

วันอังคารเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับกีฬาผผ่านการทำกิจกรรม การเล่นเกม


ครูเล่านิทานให้พี่ๆฟัง


พี่ๆเล่นเกม Matching the words game

เรียนรู้คำศัพท์ผ่านการเล่นเกม


ทบทวนคำศัพท์โดยครูใช้ Flash Card Sports word



พี่โอบอ้อมตั้งใจวาดภาพระบายสี



พี่โชกับพี่นะโมทำชิ้นงานอย่างตั้งใจ


วันอังคาร
ทบทวนคำศัพท์เดิม และเรียนรู้คำศัพท์ใหท่ผ่านการเล่นเกม  Jigsaw Game


ฟังเรื่องเล่าจากคุณครู

ทบทวนคำศัพท์ที่เรียนไปแล้ว
Play the jigsaw game
Play the jigsaw game


พี่ๆอนุบาล  2 ตั้งใจทำงานมากๆค่ะ


พี่โอบอ้อมทำงานอย่างตั้งใจ


ผลงานพี่โอบอ้อม


พี่ดินตั้งใจทำงาน


ผลงานพี่อนุบาล 2

ทบทวนคำศัพท์จากกิจกรรม Fill in the blank

พี่ๆอนุบาล  2 ตื่นเต้นกับกิจกรรมนี้มาก


พี่นะโมออกไปเขียนคนแรกอย่างตั้งใจ

ตัวอย่างชิ้นงาน

























สื่อและอุปกรณ์ที่ใช้ในการสอน

หนังสือนิทาน เรื่อง What a Dad dog!!!





ภาพลูกกีฬาชนิดต่างๆประกอบเกม Matching the Picture





 
 
 

Flash Card (Sports: Football/ Volleyball/ Tennis/ Basketball/ Rugby)




 

Lesson plan Topic; Occupations Primary 4 Week ระหว่างวันที่ 11-15 มกราคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ ตลอดจนสามารถสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพ ใกล้ตัวในชีวิตประจำวันได้ผ่านการสนทนาง่ายๆได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
Day1
เนื้อหา/โจทย์
Occupation words:
Athlete, judge, teacher, student, fishermen, singer, police, postman, doctor, nurse, driver, farmer, magician etc.
คำถาม
What is this picture?
What do you do?
Where do you work?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ   
ภาพที่ใช้ในการเล่นมายากล
PowerPointคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพ
- สมุดภาพเก็บสะสมคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพ
- ตัวอักษรภาษาอังกฤษที่ใช้ในการเล่นเกม word order เช่น
ชง
ครูแสดงมายากลง่ายๆ เป็นการเปลี่ยนภาพจากภาพที่มีแค่ลายเส้น เปลี่ยนเป็นรูปภาพที่มีสีสัน
- ครูถามนักเรียนว่ารู้จักอาชีพนักมายากลหรือไม่
Do you know a magician?
เชื่อม
ครูใช้คำถามกระตุ้นนักเรียน
Do you know other occupations?
- นักเรียนช่วยกันตอบเกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองรู้จักอาจจะตอบเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็ได้
- เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพผ่าน Smart TV โดยจะมีทั้งภาพและคำศัพท์ หัดสะกด อ่านออกเสียงและแปลความหมายไปพร้อมๆกัน
ใช้
ครูให้นักเรียนทำสมุดภาพคำศัพท์อาชีพ ระบายสีและเรียนรู้คำศัพท์

ชิ้นงาน 
สมุดภาพคำศัพท์
อาชีพ         
ภาระงาน
สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
- สังเกตจากการเล่นเกม ความมีไหวพริบ
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงในขณะสนทนาและการร่วมกิจกรรม
ความรู้
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับอาชีพ 11 คำ
ทักษะ
สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
3
Day2
เนื้อหา/โจทย์
Occupation words:
teacher, student, fishermen, singer, police, postman, doctor, nurse, driver, farmer, magician etc.
Place: school, police station, hospital, farm etc.
คำถาม
What is this picture?
What do you do?
Where do you work?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำอาชีพ
-  Show and Share บัตรคำสถานที่
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ   
บัตรภาพคำศัพท์Occupation
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
ครูเปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับอาชีพhttps://www.youtube.com/watch?v=mS6mYayYxkY
เชื่อม
- ครูถามนักเรียนโดยใช้คำถาม
What occupation did you hear from did song?
- ครูมีเกม Riddles ทายเกี่ยวกับอาชีพง่ายให้นักเรียนเล่น
- นักเรียนนั่งเป็นวงกลมในการเล่นเกมนี้
- ครูสร้างข้อตกลงในการทำกิจกรรมร่วมกัน โดยให้นักเรียนยกมือขึ้นก่อนที่จะตอบคำถาม  และคำโดยใช้ประโยคง่ายๆ เช่น
I work on a farm.
I grow rice for people.
Guess who I am.
(Answer: farmer)
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการเรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพที่เรียนมาแล้ว
 Where does farmer work?
Where does doctor work?
Where does teacher work?
- ครูใช้คำถามถามเกี่ยวกับตัวนักเรียนบ้าง
Where do you work?
I work in school.
ใช้
- ครูให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง Where do you work?
จับคู่คำศัพท์อาชีพและสถานที่ที่ทำงาน
ชิ้นงาน 
นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับอาชีพและสถานที่ทำงานได้
ชิ้นงาน Where do you work?
ภาระงาน
สังเกตการตอบคำถามเกี่ยวกับความเข้าใจเกี่ยวกับอาชีพและสถานที่ทำงานได้อย่างถูกต้อง
- สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
สังเกตการมีส่วนร่วมในการสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับผลไม้
ความรู้
- สามารถเข้าใจคำศัพท์อาชีพและเชื่อมสถานที่ทำงานของอาชีพนั้นๆได้
- สนทนา ตอบคำถามเกี่ยวกับอาชีพ
สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการสนทนาได้
- มีความมั่นใจในการตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ส่งงานตรงเวลา
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
3
Day3
เนื้อหา/โจทย์:
Occupation words:
teacher, student, fishermen, singer, police, postman, doctor, nurse, driver, farmer, magician etc.
Place: school, police station, hospital, farm etc.
คำถาม
What is this picture?
What do you do?
Where do you work?
What does he/she do?
Where does he/she work?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำอาชีพ
-  Show and Share บัตรคำสถานที่
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ   
บัตรภาพคำศัพท์Occupation
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
ครูทักทายนักเรียน
Good Morning, How are you today?
How do you feel today?
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพโดยครูโชว์บัตรคำและให้นักเรียนอ่านออกเสียงและบอกความหมาย
เชื่อม
ครูให้นักเรียนเล่นเกมเศรษฐีเพื่อทบทวนความเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์ โดยครูแบ่งออกเป็น กลุ่มกลุ่มละ 4-5 คน
- นักเรียนแต่ละกลุ่มจะได้กระดาษสำหรับเล่นเกมกลุ่มละ กลุ่มและลูกเต๋ากลุ่มละ ลูก
- ครูสร้างข้อตกลงในการเล่นเกมนี้ให้กับนักเรียน
- ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มเล่นเกม 15 นาทีเพื่อหาผู้ชนะของแต่ละกลุ่ม
ใช้
- นักเรียนเขียนประโยคสั้นๆลงในสมุดของตัวเองคนละ 2-3 ประโยค
I am a student.
She is a student.
He is a student.
ชิ้นงาน 
- เขียนประโยคง่ายๆเกี่ยวกับอาชีพ 2-3 อาชีพลงในสมุด
 ภาระงาน
- สังเกตเขียนประโยคง่ายๆเกี่ยวกับอาชีพ 2-3 อาชีพลงในสมุด
- สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม การเล่นเกมเศรษฐี
ความรู้
สามารถเขียนประโยคง่ายๆเกี่ยวกับอาชีพ 2-3 อาชีพได้
สามารถเข้าใจและเล่นเกมเศรษฐีเพื่อทบทวนเรื่องของคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพได้
 ทักษะ
- สามารถเขียนชื่อคำศัพท์เกี่ยวกับเขียนประโยคง่ายๆเกี่ยวกับอาชีพได้
สามารถคิดแก้ปัญหาในการเลือกคำศัพท์เพื่อตอบคำถามได้
- สามารถพูดนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ส่งงานตรงเวลา
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด

 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
3
Day4
เนื้อหา/โจทย์
Occupation words:
teacher, student, fishermen, singer, police, postman, doctor, nurse, driver, farmer, magician etc.
คำถาม
What is this picture?
What do you do?
Where do you work?
What do you want to be in the future?
เครื่องมือคิด
- Show and Share  ประโยคและภาพ
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ   
- อุปกรณ์สำหรับทำ “Football Game”.
(ครูเป็นคนเตรียมให้)
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
ครูทักทายนักเรียน
Good Morning, How are you today?
- ครูใช้คำถามกระตุ้นว่าโตขึ้นนักเรียนอยากเป็นอะไร
What do you want to be in the future?
I want to be a …………………
เชื่อม
- นักเรียนเรียนรู้เรื่องของการใช้ประโยค
I want to be a……………in the future.
- ครูให้นักเรียนวาดภาพอาชีพที่ใฝ่ฝันในอนาคตลงบนกระดาษ A4 ที่ครูเตรียมไว้ให้ พร้อมกับระบายสีให้สวยงาม
- นักเรียนเขียนประโยคที่เรียนมาข้างต้นลงบนภาพด้วย
นักเรียนนำเสนอชิ้นงาน
ใช้
-  นักเรียนทำชิ้นงานต่อจากขั้นเชื่อม ถ้าไม่เสร็จในคาบครูให้ทำเป็นการบ้านได้
ชิ้นงาน 
วาดภาพระบายสีอาชีพที่อยากเป็นในอนาคต
 ภาระงาน
สังเกตการให้ความสนใจ และใส่ใจในงานที่ได้รับมอบหมาย
สังเกตการให้ความช่วยเหลือ ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
สามารถวาดภาพระบายสีอาชีพที่ตัวเองใฝ่ฝันในอนาคตได้
 ทักษะ
สามารถแต่งประโยคง่าย ๆ เกี่ยวกับการบอกถึงสิ่งที่อยากเป็นในอนาคตได้ง่ายๆ เข่น
I want to be a…….in the future.
- สามารถพูดนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ส่งงานตรงเวลา
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย

ภาพประกอบกิจกรรมการเรียนรู้

วันจันทร์ 
ทำความรู้จักนักเรียนผ่านการถาม-ตอบ ร้องเพลงโดยใช้ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆ

ครูทบทวนเกี่ยวกับการบ้านช่วงปิดเทอม

ครูและนักเรียนใช้ประโยคง่ายๆในการถาม-ตอบ
กิจกรรมช่วงปิดเทอม What did you do on your vocation?
ครูพานักเรียนร้องเพลง Action song


พี่ๆป.4 ร้องเพลงและทำท่าทางประกอบ


วันอังคาร
เรียนรู้เรื่องของการใช้ There is/ There are ผ่านการเล่นเกม Monster Game


พี่ๆมาอ่านคำใบ้เี่ยวกับ Monster ของกลุ่มตัวเอง



พี่น้ำมนตร์ตั้งใจเขียนอย่างตั้งใจ

พี่ซอตั้งใจเขียนประโยคง่ายๆเกี่ยวกับ Monsters


แต่ละกลุ่มช่วยกัันตกแต่งให้สวยงาม

พี่สกาย พี่มิ้นทร์นำเสนองาน


ครูอุ้มถามเพื่อเช็คความเข้าใจของพี่อีกครั้งหนึ่ง


วันพุธ
คุณครูทบทวนเรื่องของคำศัพท์ เกี่ยวกับ Occupations โดยผ่านการเล่นเกม Riding Game

เช่น ครูจะพูดว่า "I have to go to school. I study a lot of things. Guess who I am" นักเรียนก็จะตอบคำถามว่าเป็นอาชีพอะไร


Play The Riding Game




แต่ละกลุ่มเขียนคำศัพท์บนกระดาน

พี่ซอเขียนคำศัพท์อย่างตั้งใจ


พี่อาร์มเล่นเกมด้วยความสนุกสนาน

พี่หอมั้งใจมากค่ะ

ทำความเคารพซึ่งกันและกัน


วันศุกร์
ครูพาพี่ๆเล่นเกมเพื่อทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ  Occupations และเรียนรู้เกี่ยวกับประโยคง่ายในการสนทนาถามเกี่ยวกับอาชีพ เช่น What do you do? /I am a student.


ครูอุ้มทบทวนคำศัพท์และเรียนรู้ประโยค What do you do?



พี่มอญตอบคำถาม I am a student.

เล่นเกม Bingo


จับฉลากPlay The Bingo Game


บรรยากาศ Play the bingo game


ฝึกการสนทนาผ่านบทสนทนาง่าย
A: What do you do?
B: I am a doctor.


Playing  the Bingo Game.




 

ตัวอย่างชิ้นงาน

Monsters ผลงานของพี่ป.4 















 


ทำบัตรคำเกี่ยวกับ Occupations










ภาพรวมของพี่ป.5

ภาษาอังกฤษป.5-6
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรก ครูสังข์ให้พี่ป.5 ดูคลิปวิดีโอเกี่ยวกับประเทศอาเซียนที่เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเพื่อที่จะเชื่อมโยงเกี่ยวกับวิชาบูรณาการณ์ของพี่ป.5 เรื่องราวเกี่ยวกับประเทศอาเซียน หลังจากนั้นครูสังข์ก็ให้พี่ๆเขียนเป้าหมายเกี่ยวกับการเรียนภาษาภาษาอังกฤษ หลังจากนั้นก็ทำ Mind Mapping ก่อนเรียน ส่วนภาอังกฤษพี่ป.6 ครูสังข์ได้ให้พี่ป.6 ลองทำแบบทดสอบO-Net ภาษาอังกฤษเพื่อจะได้รู้ว่าเราไม่เข้าใจเรื่องไหนบ้างแล้วจะได้ศึกษาเรื่องๆนั้นให้ถูกต้องค่ะ


พี่ป.6 ติวโอเน็ต


พี่ป.6 ติวโอเน็ต

ครูโนะสอนเพลง Greeting Song

ครูโนะสอนเพลง Greeting Song

ผลงานภาษาอังกฤษพี่ๆป.5




 


 



วิชาภาษาไทย
ภาษาไทยครูสังข์ให้พี่ๆบางส่วนออกมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวหนังสือที่ได้ไปอ่านช่วงปิดเทอม แล้วมานำเสนอให้เพื่อนๆและครูฟัง


ครูสังข์ให้พี่ๆป.5 ออกมานำเสนอหนังสือ


พี่พลอยออกมานำเสนอหนังสือ

พี่จูตั้งใจเรียน


พี่นิว ทำ Mind Mapping ก่อนเรียน


วิชาบูรณาการณ์
วันแรกของการเรียนครูสังข์ให้พี่ป.5 ชักคะเย่อความคิด หัวข้อ การเปิดเสรีภาพการค้าอาเซียนจะช่วยให้พัฒนาประเทศได้จริงหรือ? นักเรียนก็จะแชร์สิ่งที่สิ่งที่เขารู้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหัวข้อนี้ว่า จริง ไม่แน่ใจ ไม่จริง หลังจากนั้นครูก็จะสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับหัวข้อร่วมกัน
หลังจากนั้นพี่ป.5 ก็ได้นำเสนอชื่อของ PBL อาเซียน (ASEAN) แล้วก็ช่วยกันออกแบบปฏิทิน สิ่งที่รู้แล้ว สิ่งที่อยากเรียนรู้และป้ายหน้าห้อง และในวันสุดท้ายของสัปดาห์พี่ป.5 ไดทำการสรุปสัปดาห์

 
ดูวิดีโอเกี่ยวกับอาเซียน


เลือกสิ่งที่อยากเรียนรู้ร่วมกัน

ชักคะเย่อความคิดเกี่ยวกับการเปิดการค้าเสรีอ่เซียน



ทำปฎิทินการเรียนรู้แล้วทำหัวข้อ PBL


ตัวอย่างชิ้นงาน PBL "ASEAN"

เขียนแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ ""การเปิดการค้าเสรีในอาเซียน
ส่งผลให้ประเมศไทยพัฒนาจริงหรือไม่
"




 




 

ตัวอย่างปฏิทินการเรียนรู้ของพี่ป.5 หน่วย อาเซียน ASEAN



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น